Tin nội bộ

Trang chủ

Tin tức

Tin nội bộ

Viettel nổi bật tại Ngày hội Đổi mới Sáng tạo Việt Nam

Viettel nổi bật tại Ngày hội Đổi mới Sáng tạo Việt Nam
03/10/2024

Ngày hội Đổi mới Sáng tạo Việt Nam 2024 diễn ra ngày 1 - 2/10 do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì. Đây là chuỗi hoạt động vinh danh những giá trị đổi mới sáng tạo thiết thực, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp.

Ngoài lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Đổi mới Sáng tạo quốc gia (NIC), Ngày hội Đổi mới Sáng tạo Việt Nam (Innovate Viet Nam 2024) có các hoạt động gồm: Khu trải nghiệm công nghệ: Trưng bày sản phẩm, giải pháp mới trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, chất bán dẫn và chuyển đổi xanh. Hội thảo, diễn đàn công nghệ, đổi mới sáng tạo: Các tham luận và thảo luận nhóm từ các chuyên gia sẽ đánh giá cơ hội và thách thức của Việt Nam trong các lĩnh vực AI, bán dẫn nói riêng và công nghệ cao nói chung... Lễ vinh danh những sản phẩm, dịch vụ đổi mới sáng tạo hướng tới người tiêu dùng.

2 giải pháp Viettel được vinh danh

Tại sân khấu của NIC, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đồng chí Nguyễn Chí Dũng đã trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam” cho Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng. Đây là sự ghi nhận của Bộ về những nỗ lực, thành tích của Viettel trong việc góp phần xây dựng và phát triển ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam cũng như củng cố quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa các nước, các tổ chức quốc tế với ngành Kế hoạch và Đầu tư.

ADS_6067

Viettel nổi bật trong phần trao giải Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024 khi là doanh nghiệp duy nhất có 2 đại diện thuộc Top 15 giải pháp tiêu biểu. Tập đoàn đóng góp tổng cộng 9 giải pháp cho Chương trình Thách thức đổi mới sáng tạo Việt Nam. Trong đó có hệ thống định danh điện tử Viettel eKYC vào Top 5 Giải pháp đổi mới sáng tạo tiêu biểu xuất sắc, giành giải thưởng Ngôi sao Đổi mới sáng tạo.

ADS_5985

Giải pháp eKYC vinh dự được nhận giải thưởng Ngôi sao Đổi mới sáng tạo do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao. Giám đốc Viettel AI Nguyễn Mạnh Quý (đứng thứ 2 từ trái qua) nhận giải tại sự kiện.

Với công nghệ lõi được Viettel AI làm chủ, giải pháp có khả năng chống giả mạo sinh trắc học đạt cấp độ cao nhất tại Việt Nam, với tỷ lệ sai số 0% và năng lực phát hiện hình thức giả mạo như sử dụng mặt nạ silicon, deepfake.

DSC06428

Giải pháp tăng tốc quá trình mô phỏng thiết kế vi mạch số của Viettel, từ năm 2019 đã được áp dụng trong các khâu kiểm tra tính năng, kiểm thử và đánh giá hoạt động thực tế của thiết kế vi mạch. Giải pháp giúp giảm 30% thời gian nghiên cứu, qua đó nâng cao chất lượng thiết kế chip của Viettel. Trên sân khấu của NIC, giải pháp được vinh danh và nhận giải Doanh nghiệp Bán dẫn Tiên phong Đổi mới Việt Nam.

Chuỗi giải pháp tự động hóa toàn diện ngành Logistics

Sản phẩm thu hút sự quan tâm là robot cánh tay, chuyên thực hiện gắp và di chuyển hàng hóa. Đây là lần đầu TCT Bưu chính Viettel (VTPost) trưng bày robot cánh tay tự động với công chúng. Sau 3 quý phát triển và thử nghiệm, robot cánh tay ứng dụng thị giác máy tính thực hiện gắp, nhấc và di chuyển hàng hóa.

Robot cánh tay là phát triển mới nhất về robot của VTPost, góp phần khép kín quy trình tự động hóa, thông minh trong kho vận với năng lực gắp hàng lên tới 700 bưu kiện 1 giờ với độ chính xác 99%, tương đương với những robot gắp hàng hàng đầu thế giới. VTPost dự kiến sẽ thương mại hóa robot này với các khách hàng bên ngoài.

ADS_5572

Quá trình chia chọn trong nhà máy, không thể thiếu hệ thống robot AGV, cấu phần quan trọng trong khâu tự động hóa của hệ thống logistics. Làm chủ robot AGV, VTPost là đơn vị đầu tiên ứng dụng công nghệ này tại Việt Nam trong hoạt động kho vận. Với thời gian chia chọn ngắn gấp 2 lần cùng độ chính xác 99%, robot AGV giúp tối ưu năng suất lao động, tiết kiệm chi phí cho VTPost, cải thiện thời gian hàng được giao đến tay khách hàng.

DSC06343

Kết hợp hai sản phẩm nêu trên, VTPost trưng bày drone (máy bay không người lái) vận chuyển để hoàn thiện 1 chuỗi cung ứng tự động hóa khép kín. Chuỗi cung ứng tự động hóa cũng là ứng dụng duy nhất toàn trình về logistics được trưng bày tại Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024.

Sản phẩm 5G và Data center xanh

TCT Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (VHT) mang đến Ngày hội Đổi mới Sáng tạo Việt Nam 2 sản phẩm đặc biệt là trạm thu phát sóng 5G cùng hệ thống mạng riêng 5G Viettel (5G private). 2 tuyên bố mạnh mẽ đi cùng với 2 sản phẩm là “5G Viettel đã sẵn sàng” và “Phủ sóng 5G khắp 63 tỉnh, thành”. Trạm thu phát sóng 5G và khối xử lý băng gốc 5G do VHT phát triển hiện đã được phân phối tại 9 quốc gia Trung Đông gồm UAE (Các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất), Ả Rập Saudi, Qatar, Oman, Kuwait, Bahrain, Iraq, Lebanon và Jordan.

z5885504389267_96078bfc2ba682eaa9a3cc40bfd90bc3

Bên cạnh đó, hệ thống mạng riêng 5G cũng được VHT tập trung giới thiệu tại sự kiện. Hệ thống này của VHT đã có nhiều thành công tại thị trường Ấn Độ với 2 bản hợp đồng thương mại lớn với 2 doanh nghiệp viễn thông hàng đầu tại quốc gia công nghệ và có dân số đông nhất thế giới.

Công ty Viettel IDC giới thiệu với sân chơi đổi mới sáng tạo Việt Nam mô hình data center (DC) tại Hòa Lạc - điển hình về trung tâm dữ liệu xanh với công nghệ làm mát hiện đại nhất như công nghệ điện từ, chân không, giảm thiểu cái mức điện năng của thiết bị chiller. Thiết kế của data center Hòa Lạc cũng là một yếu tố xanh với nhiều ô tổ ong giúp tối ưu, giảm thiểu tối đa lượng khí thải carbon.

ADS_5371
2474 lượt đọc
Bài viết hữu ích?
logoGiới thiệu chung về công ty Viettel LogisticsThông tin giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
1900 8095Website: https://viettellogistics.com.vn/vi

1. Chi nhánh Hà Nội

Ông Vũ Sỹ Niệm - 097.773.8143

2. Chi nhánh Miền Bắc

Ông Hoàng Văn Dương - 098.988.5588

3. Chi nhánh Miền Trung

Ông Phạm Văn Bình - 097.359.2345

4. Chi nhánh Miền Nam

Ông Nguyễn Văn Lắm - 098.800.0606

5. Chi nhánh Miền Tây

Ông Nguyễn Công Danh - 098.631.9388

viettel